หน้าเว็บ

8.29.2555

เมดูซ่า (Medusa)



 
เมดูซ่า (Medusa) เป็นผู้หญิงที่มีผมเป็นงูและเมื่อมีคนมองมาที่ใบหน้าเธอเธอจะสาปให้คนผู้นั้นกลายเป็นหินที่จริงแล้วก่อนที่เมดูซ่าจะมีความร้ายกาจดังที่เป็นที่เล่าขานกันมานั้นเมดูซ่านั้นเป็นหญิงสาวที่มีหน้าตาสวยงามมาก
เมดูซ่าเป็นหนึ่งในลูกสาวทั้งสามของเมทิสซึ่งเมทิสเป็นเจ้าแห่งสติปัญญาและสามารถแปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆได้มากมายแต่เดิมลูกทั้ง3ของเมทิสเป็นคนที่สวยงามมากแต่แล้ววันหนึ่งเมทิสแม่ของเมดูซ่าถูกเทพซีอุส(Zeus)ข่มขืนและกลืนกินลงท้องไปและเซอุสจึงได้ใช้สติปัญญาและความสามารถทางการแปลงร่างของเมทิสเพิ่มอำนาจให้กับตนเองพลังอำนาจนั้นทำให้เทพเซอุสยิ่งใหญ่เหนือเทพทั้งปวงและต่อมาเทพธิดาเอเทน่า(Athena)ได้ถือกำเนิดขึ้นมาจากการที่พลังของเมทิสทะลักออกมาทางหน้าผากของซีอุสเมื่อเอเทน่าได้กำเนิดขึ้นพร้อมกับความสามารถทางสติปัญญาของเมทิสผู้เป็นแม่และเอเทน่าก็ถือเมดูซ่าพี่น้องร่วมสายเลือดแม่เป็นศัตรูคนสำคัญอยู่มาวันหนึ่งเมดูซ่าที่เป็นสาวงามมีชายหลายคนหมายปองเป็นเจ้าของก็ได้ไปบูชาเทพเอเทน่ายังวิหารของเอเทน่าแล้วเทพโพไซดอน(Poseidon)ก็เห็นเมดูซ่าที่มีหน้าตาสวยงามมากจึงต้องการครอบครองเมดูซ่าเป็นของตนจึงใช้กำลังขืนใจเมดูซ่า เอเทน่าเห็นดังนั้นจึงใส่ความเมดูซ่าว่าลบหลู่เอเทน่าในวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้และสาบเมดูซ่าให้กลายเป็นมารร้ายหน้าตาน่าเกลียดและสาบให้ผมสวยงามของเมดูซ่าเป็นงูเต็มหัวเมดูซ่าเมื่อเป็นเช่นนี้เมดูซ่าต้องได้รับความอับอายโกรธแค้นจึงได้ใช้ความเกลียดชังนั้นมาเป็นพลังในการสาบคนที่มองหน้าเธอให้กลายเป็นหินไปเพื่อตอบแทนสิ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นเช่นนี้เมดูซ่าจึงกลายเป็นมารร้ายที่สุดตนนึงในตำนานกรีก
                                                 
สุดท้ายเมดูซ่าก็ถูกเพอร์เซอุสฆ่าตายจากการถูกเพอร์เซอุสใช้ดาบฟันคอขาดซึ่งเอเทน่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังในการตายของเมดูซ่าที่เอเทน่าให้เพอร์เซอุสไปฆ่าเมดูซ่าแทนนั้นเพราะเอเทน่าเป็นเทพแล้วจึงใช้อำนาจในทางที่ผิดได้ไม่มากจึงใช้มือของเพอร์เซอุสในการทำการเรื่องนี้

                                               




ที่มา : http://writer.dek-d.com/writer/story/view.php?id=214540#ixzz24zbYTOsb

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น